วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เกร็ดความรู้เกี่ยวกับเครื่องบันเสียง ที่คุณไม่เคยรู้

“ปล่อยเธอไปเถอะเพื่อน” เฮชุสพูด “พวกผู้หญิงหาเรื่องงี่เง่าให้คุณ พวกเขาไม,ยอมจบง่ายๆ หรอก” คำแนะนำพื้นเมืองคิวบาส่วนที่เหลือของเขาถูกกลบด้วยเสียงดังของรถหวอ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมได้ยินตั้งแต่พวกเรากลับมาถึงโรงแรม เสียงมันเหมือนจะดังมาจากแถวนี้เลย“เกิดอะไรขึ้น” ผมถามเฮชุส “มียิงกันเหรอ”เขายักไหล่ไม่รับรู้“เปล่า” เอโลดีแทรกขึ้นมา “มีปัญหาที่งานบาร์บีคิวนั่นนํะ”“เกิดอะไรขึ้น” ผมหันไปถามกับเฮชุสโดยตรง แต่เขาก็ไม1ได้สนใจจะตอบเหมือนเดิม“รถบรรทุกที่มาเคลียร์อุปกรณ์ที่งานคัน หนึ่งชนเข้ากับบ้านเก่าหลังนั้น” เอโลดีพูด “มีคนบาดเจ็บสองสามคน ใช่ไหม เฮชุส”“อุบัติเหตุน่ะเพื่อน” เฮชุสตอบแบบเด็ดขาดเกินไปหน่อย“บังกะโลเก่านั่นน่ะรึ บ้านปะการังนั่นรึ” ความแคลงใจและไม่ยอมรับเริ่มกระหนํ่าในหัวของผม เขาคงจะไม่ทำอย่างนั้นหรอกนะ...ไม่นะ

คงจะมืผลประโยชน์หลาย ล้านอยู่ แถมเขายังเป็นพวกหลอกลวงไร้คิลธรรมอีก แต่เขาจะทำตัวได้นำละอายขนาดนั้นเชียวรึ ใครๆ ก็รู้'ว่าบริษัทนี้อยากทำลายบ้านปะการังนั่นจะตาย แล้วเขายังเดินหน้าจัดงานในสถานที่นั้นอีก และใช้ผมเป็นข้ออ้างงั้นรึ ไม่มี'ทางผมมองเขากระสับกระส่ายอยู่ตรงที่นั่ง ถ้าจะต้องเลือกระหว่างความต้องการที่จะดูบริสุทธี้กับความปรารถนาที่จะคุย โมัโอ้อวด เครื่องบันทึกเสียงและดักฟัง  ข้อสรุปมันก็ชัดเจนอยู่แล้ว“คุณจะไปไหนนํะพอล” เอโลดีถาม“ไปเอาเครื่องดื่มแล้วก็ว่ายนํ้ากลางดึกนํะ”ผมปีนข้ามเนินทราย เตี้ยๆ และยํ่าเท้าข้ามผืนทรายไปยังทะเลที่มีคลื่นแรง ถอดรองเท้า ถุงเท้า และเสื้อเชิ้ตสีขาวตัวโคร่งออก ผมไม,ห่วงเรื่องค่ามัดจำชุดสกอตนี่อีกต่อไปแล้ว ยังไงผมก็ต้องเสียค่ามัดจำอยู่ดีเพราะให้เจ้คใส่ชุดไหนก็เหมือนแช่งให้ชุด นั้นพังทุกชุดนั่นแหละมีป้ายที่ชายหาดเขียนว่า ผิดกฎหมายที่จะอยู่แถวชายหาดในเวลากลางคืน ส่วนการเปลือยกายอาบแดดนั้นถูกห้ามตลอดเวลาโดยกฎข้อบังคับของเมือง และการดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะจะถูกปรับทันทีตามข้อบังคับ แต่ช่างหัวมันเถอะ ผมถอดกางเกงบ็อกเซอร์และกำลังจะดึงกระโปรงคืลต์ของผมออก ก็เกิดความคิดสันมาว่าอยากจะทดลองอะไรบางอย่าง เครื่องดักฟังราคาถูก  ผมสงสัยว่ามันจริงไหมที่การได้เห็นชายคนหนึ่งไม่ใส่อะไรใต้กระโปรงคิลต์นั้น สามารถฃู่คัตรูให้หวาดกลัวได้ มันจะรวมถึงฉลามด้วยหรือเปล่านะ“ฉันต้องไปแล้ว” มาเรียพูดพร้อมกับส่งยิ้มกว้างมาให้ผมขณะที่เธอมุ่งหน้ากลับไปที่ครัว“โอ้ว เพื่อน" จูเลียนาพูด

“รู้มั้ยว่าคุณดังมากนะพอล”ตลอดสิบห้า นาทีต่อมา โต๊ะของเราก็ได้รับการแวะเวียนมาเยี่ยมจากสาว เสิร์ฟทุกคนในร้านนี้“คุณคือหนุ่มกระโปรงคิลค์ใช่มั้ย”  เครื่องบันทึกเสียงในรถยนต์ ทุกคนอยากจะรู้ พวกเขาหน้าแดงและหัวเราะ แล้วขอให้ผมเซ็นซื่อให้ที่ใบสั่งอาหารของพวกเธอ และผมก็ได้รับการชื่นชมขนาดที่ว่า ผมอาจจะพาพวกเธอคนใดคนหนึ่งไปนั่งรถเล่น และถ้าบรรยากาศเป็นใจนะ...ก็อาจจะได้ทำอะไรมากกว่าที่เขาทำกันตอนเดตครั้ง แรกได้เลยละเจ้คกำลังนํ้าลายหกอย่างไม่ต้องสงสัย และกำลังหงุดหงิดที่ไม,สามารถถามสาวคนไหนได้ว่า มีใครยินดีจะหลีกเลี่ยงระบบการเดตแบบอเมริกันบ้าง แม่งอยากจะเข้ามาแทนที่ผมใจจะขาด เพื่อเลือกของหวานเหล่านี้ที่กำลังเสนอตัวอยู่ตรงหน้าเสียเองและขณะที,สาว แต่ละคนมาแล้วก็ไป เขาก็ดูสิ้นหวังขึ้นเรื่อยๆเพราะลี่งที่ผมทำมีเพียงแค1ยิ้ม ทักทาย และคิดถึงอเล็กซาเท่านั้น แต่เท่าที่ผมรู้...เธอคงกำลังทำอะไรที่มากกว่าการยิ้มให้เจ้าบอสตันขี้โกง นั่นอยู่ แต่ร่างกายของผมก็ยังไม่สิ้นหวังครับ มันต้องการอยู่กับเธอคนนั้นผู้หญิงที่มันถูกพรากจากมาอย่างเจ็บปวด เสียง ไม่ใช่สาวๆ พวกนี้ที'มันไม่เคยรู้จักมาก่อน และถ้าอเล็ก1ชาไม่ได้นอก'ใจผมจริงๆ อย่างที่ เธออ้างก็ไมมัอะไรที่ผมจะทำเพื่อห้ามผมต้องการเธออีกต่อไป ผมไม1สามารถมีความสัมพันธ์ใดๆ ได้ ถ้าใครบางคนคอยโผล่เข้ามาในความคิดของผมตลอดเวลา การปล่อยใจให้ล่องลอยนั้นทำลายการขึ้นสวรรค์ของผมอย่างสิ้นเซิง“บายครับ'’ ผมพูดเมื่อสาวเสิร์ฟคนสุดท้ายเดินจากไป“บ้าไปแล้วพอล” ลิ้นของเจ้คแทบจะห้อยถึงพื้นแล้วจริงๆ “นาย  มีปัญหามากเลยว,ะเพื่อน นายสามารถพาสาวคนไหนก็ได้ขึ้นรถมินิของนาย แล้วก็โปัะ'ซึ่ง” มือสองข้างของเขาทำท่าเหมือนคนสองคนกำลังประกบร่างกัน “จูเลียนา คุณช่วยไปที่รถกับผมหน่อยได้มั้ย ไดโปรด”“เจ้ค” เธอพูด  เครื่องมือบันทึกเสียง “คุณต่างหากที่มีปัญหาอย่างมากน่ะ”4.ผมออกไปโทร.หาอเล็กซาตรงลานจอดรถที่ไม่ มีใครมารบกวนทะเลเหมือนดั่งเงาดำผืนใหญ่ ถัดไปจากแสงไฟของโรงแรมและร้านอาหารริมหาด มีจุดเล็กๆ ลีแดงอยู่เล็กน้อยพอเป็นสัญญาณให้รู้ว่าอ่าวเม็กซิโกไม่ไดํไร้สิ่งมีชีวิต อย่างสินเชิง“บองชูร์ เซส์ต์ เปียง เลอ ปอร์ตตาบเบลอ ดาเล็กซา... เครื่องบันทึกเสียงขนาดจิ๋ว สวัสดีค่ะนี่คือมือถือของอเล็กชา...” มันเป็นข้อความสองภาษาทางโทรศัพท์ที่เธอบันทึกไว้ ด้วยความช่วยเหลือของผมตอนอยู่ด้วยกันที่อพาร์ตเมนต็ในปารีส ผมกดปิดไปก่อนจะถึงตอนจบ ผมไม1อยากจะพูดกับระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัทโทรศัพท์หรอกนะ ผมต้องการจะพูดกับเธอผมเพิ่งเห็นว่ามืข้อความส่งมาสองสามข้อความ ไม1มีข้อความไหนมาจากอเล็กซา สุรายาส่งมาหนึ่งข้อความบอกว่า ‘โทร.กลับด่วนค่ะ’บางทีผมอาจจะถูกไล่ออกก็ได้นะ ไม่ไดโดนไล่โดยตรงจากนายจ้างด้วยแต่ผ่านคอลเซ็นเตอร์ในอินเดีย คงเป็นเรื่องที่เขาทำกันในยุคนี้ละมั้ง ยังมีฃ้อความอีกเป็นตั้งจากแฟนคลับกระโปรงคิลต์สุดเพี้ยน ผมอ่านไปได้เพียงสามข้อความก็เลิกอ่าน แล้วก็ลบทิ้งไปทั้งหมด เพราะรีบมือกับการเรียกร้องฃอดูท่อนล่างไม่ไหวจากนั้นผมก็โทร.หาสุรายา เอาให้เลือดตกยางออกกันไปเลย ผมตัดสินใจแล้วเธอฟังดูหดหู่และตื่นเต้นในเวลาเดียวกัน เธอเล่ากระโดดข้ามหัวข้อนั้นไปหัวข้อนี้ พลางครื่าครวญว่าพ่อของเธอกำลังกดดันให้เธอ


เครื่องอัดเสียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น